ผู้บริหารสถานีวิทยุ ม.ก.เชียงใหม่ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนหารือแนวทางความร่วมมือพัฒนารูปแบบรายการและกิจกรรมใหม่ๆเพื่อร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกรและชาวบ้าน พร้อมมอบวิทยุให้กับกลุ่มผู้ฟังสมาชิกครอบครัว มก.ด้วย

ผู้บริหารสถานีวิทยุ ม.ก.เชียงใหม่ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนหารือแนวทางความร่วมมือพัฒนารูปแบบรายการและกิจกรรมใหม่ๆเพื่อร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกรและชาวบ้าน พร้อมมอบวิทยุให้กับกลุ่มผู้ฟังสมาชิกครอบครัว มก.ด้วย

เชียงใหม่ 12 ต.ค.65 – ผศ.อนุพร สุวรรณวาจกกสิกิจ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุ ม.ก. ปฏิบัติหน้าที่รักษาการผู้อำนวยการสถานีวิทยุ ม.ก.เชียงใหม่ นำคณะลงพื้นที่พบปะประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน โดยไปที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน เพื่อมอบวิทยุให้แก่นางศรีมัย คูบุลิ สมาชิกผู้ฟัง “ครอบครัวม.ก.” ที่รายงานผลการรับฟังสถานีวิทยุ ม.ก.เชียงใหม่ ซึ่งได้รับรางวัลจากการจับสลากจากกลุ่มผู้ที่ร่วมกิจกรรมครั้งนี้กว่าร้อยราย ทั่งนี้เจ้าตัวกล่าวว่า รับฟังสถานีวิทยุม.ก.เชียงใหม่มาตั้งแต่อายุ 45 ปี ปัจจุบันอายุ 60 ปีแล้ว เพราะชอบเนื้อหาสาระ การรับฟังทางคลื่นวิทยุชัดเจนดี ยอมรับว่า ได้รับความรู้อย่างมาก พร้อมขอให้มีสิ่งดีๆส่งข่าวสารองค์ความรู้ดีๆอยู่เคียงคู่ประชาชนเช่นนี้ตลอดไปจากนั้นผู้บริหารสถานีวิทยุ ม.ก.และคณะเดินทางลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและมอบวิทยุให้กับกลุ่มสมาชิกผู้ฟัง “ครอบครัวม.ก.” ที่ร่วมกิจกรรมการรายงานผลการรับฟังที่ประเสริฐสุขโฮมสเตย์สะลวง ต.สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มีสมาชิกจำนวน 9 คนรอต้อนรับและหารือ ได้แก่ 1.นายประเสริฐ กาคำ อาชีพ ทำธุรกิจโฮมสเตย์ 2.นายวิเชียร ไชยเลิศ อาชีพ ทำสวนผลไม้ เกษตรผสมผสาน ทำนาข้าว 3.นายกมล บุญสุข อาชีพ เลี้ยงวัว ปลูกถั่วเหลือง ทำนา รับจ้างทั่วไป 4.นายสมคิด ยะแสน นักเรียนข้าวและชาวนาทางอากาศ (รุ่นแรก) อาชีพ เกษตรกร ปลูกข้าว ลำไย ถั่วเหลือง ถั่วลิสง 5.นางเกี๋ยงคำ บัวบาล อาชีพ ทำถั่วเน่าแข็บ 6.นายวิชัย ดุมไม้ นักเรียนข้าวและชาวนาทางอากาศ (รุ่นแรก) อาชีพ ทำนาข้าว ปลูกถั่วเหลืองเลี้ยงโค-กระบือ เลี้ยงปลา เลี้ยงไก่พื้นเมือง ปลูกลำไย จามจุรี เลี้ยงครั่ง 7.นางคำน้อย ติภาวัง อาชีพ แม่บ้าน ทำหน่อไม้ดอง 8.นายบุญเลิศ ดุมไม้ อาชีพ รับจ้างทั่วไป และ 9.นายภัทวัฒน์ ป้อคำ อาชีพ ปลูกข้าว เกี่ยวข้าว เกี่ยวถั่ว

ทั้งนี้ผู้บริหารสถานีวิทยุ ม.ก.ขอบคุณกลุ่มผู้ฟังรายการที่ยังให้สนับสนุน ร่วมมือและเสนอแนะข้อมูลที่ดีๆตลอดมา แม้ยุคสมัยและสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลงไปมากโดยเฉพาะในยุคเทคโนโลยีการสื่อสารไร้พรมแดนมีสื่อใหม่ๆเกิดขึ้น ส่งผลต่อพฤติกรรมการรับรู้ข่าวสารอย่างมาก แต่เชื่อมั่นว่า วิทยุยังเป็นช่องทางการสื่อสารที่อยู่ในทุกยุคสมัยได้และพัฒนาปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จุดแข็งสำคัญคือเนื้อหาสาระที่ดีๆ มีอัตลักษณ์และเชื่อว่าน่าจะเป็นแห่งเดียวที่ยึดมั่นในภารกิจและมุ่งมั่นทำหน้าที่สื่อเพื่อบริการสาธารณะได้อย่างเต็มศักยภาพขณะที่กลุ่มผู้ฟังต่างชื่นชมบทบาทหน้าที่และเนื้อหาสาระที่ดีในทุกด้านไม่เฉพาะการเกษตรเท่านั้น รายการต่างๆของสถานีมีการพัฒนารูปแบบอย่างหลากหลายสู่กลุ่มผู้ฟังทุกกลุ่มวัยกลุ่มอาชีพอยากให้อยู่เคียงข้างให้ความรู้แก่ประชาชนแบบนี้ตลอดไป ส่วนโลกที่เปลี่ยนไปถ้ามุมที่ดีคือประชาชนได้รับฟังติดตามสถานีได้มากขึ้น แต่ทางวิทยุก็นังเป็นมนต์เสน่ห์สำคัญอยู่ อาจมีข้อจำกัดบ้าง เช่น นายสมคิด ยะแสน สมาชิกผู้ฟัง “ครอบครัวม.ก.” กล่าวว่า เครื่องรับวิทยุใช้งานได้วันต่อวันมีข้อจำกัดเรื่องถ่ายหรือแบตเตอรี่ บางรายสนับสนุนว่าเครื่องรับวิทยุดีๆมีน้อยลง คนไปใช้โทรศัพท์กันมากขึ้น ทาง ผอ.อนุพร จึงเสนอว่า จะซื้อแบตเตอรี่สำรองมาไว้ที่ สถานีวิทยุม.ก.เชียงใหม่ สำหรับสมาชิกที่แบตเตอรี่หมดอายุให้มาเปลี่ยนที่สถานีฯได้

ทั้งนี้ข้อมูลจากการลงพื้นที่ทางผู้บริหารสถานีวิทยุ ม.ก.จะได้นำไปพิจารณาต่อยอดเพื่อพัฒนารูปแบบและรายการรวมทั้งกิจกรรมต่างๆ ให้ตรงตามความต้องการของประชาชนมากขึ้นต่อไป.